Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

Cách mua nhà chung cư bạn cần biết

Dân ta có câu “An cư lạc nghiệp”, trước hết ai cũng cần có một ngôi nhà để tồn tại mới có thể phát triển. Trong tình hình bất động sản nhiều xáo động như hiện nay thì việc chọn mua nhà chung cư là quyết định sáng suốt của nhiều cặp vợ chồng trẻ. Các cụ thường nói “trẻ người non dạ” quả thật không sai. Khi các đôi mới cưới chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà đất này thì thường gặp rất nhiều sự cố khi đi mua nhà chung cư. 

cach-mua-chung-cu

Cách mua nhà chung cư bạn cần biết


Hiểu được những điều đó, iMuaChungCu sẽ cung cấp cho bạn đọc những yêu cầu cần thiết khi đi mua nhà chung cư. 

Không gian. 


Không gian như thế giới trong căn hộ mà bạn sở hữu. Nó ảnh hưởng đến cả “chất” và “lượng”. Làm sao có thể thoải mái và khỏe mạnh khi phải sống trong một căn phòng trật trội ẩm thấp và tối tăm. Vì vậy, để lường trước mọi việc, bạn nên chọn mua những căn hộ có không gian rộng, thoáng để đón nhận những luồng khí tươi mát từ bên ngoài thổi vào.

Độ cao của căn phòng. 


Độ cao lí tưởng là khoảng trên dưới 4 mét để bạn có một không gian tốt. Đây là yếu tố được ít quan tâm nhưng lại có những hệ quả kéo theo rất lớn. Mọi hoạt động của gia đình sẽ bị hạn chế nếu căn hộ có trần nhà quá thấp. Đến nỗi bạn không thể lắp được chiếc quạt. Nếu bạn có con nhỏ thì bé sẽ rất dễ bị ảnh hưởng thị giác với nguồn ánh sáng tự nhiên bị hạn chế.

Kiến trúc. 


“Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, từng đất nước sẽ có kiểu kiến trúc riêng biệt mang đạm nét đẹp văn hóa truyền thống. Thế nhưng với một nhà kĩ sư nổi tiếng sẽ biết làm thế nào để đổi mới kiến trúc mà vẫn không làm mất đi sự vốn có ấy. Hãy quyết định lựa chọn căn hộ được thiết kế hợp mắt và logic nhất để có thể gắn bó lâu dài. Vì vậy bạn nên nhìn xa và sớm nhận ra kiểu kiến trúc nào khó có thể lỗi mốt nhất để có lựa chọn chính xác.

Thiết kế. 


Căn hộ đẹp không chỉ ở hình thức mà còn được đánh giá dựa vào tính hợp lí trong sử dụng. Bở bạn và gia đình sinh hoạt thường xuyên ở đó. Chắc hẳn bạn không muốn sống chung với căn phòng ngu xuẩn và kém logic chứ?

Cửa sổ. 


Cửa sổ cũng là yếu tố bạn cần để mắt đến. Nó chính là nơi cung cấp ánh sáng tự nhiên hay tiếp thêm ấm áp cho cả căn phòng của bạn. Cũng như của sổ bảo vệ cả gia đình trước thời tiết và tiếng ồn. Điều lưu ý là nhà xây dựng không làm theo ý người dùng. Vì vậy bạn nên lựa chọn kĩ lưỡng trước khi đặt bút kí mua nhà.

Phòng tập thể dục. 


Đây là yếu tố mà có thể trước đây không được liệt kê vào danh sách. Thế nhưng trong xã hội đầy ắp những bệnh tật và hiểm họa này thì phòng tập thể dục lại trở thành người bạn hiền vô cùng tuyệt vời. Hãy bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình bằng cách tập thể dục thường xuyên nhé. Phòng tập ngay tại nhà nên không có lí gì có thể chạy trốn các buổi tập.

Nội thất. 


Bạn hoàn toàn có thể nhàn tểnh khi chuyển đến một căn nhà có đầy đủ nội thất tiện nghi. Chỉ nghĩ đến việc phải vận chuyển đồ đạc lỉnh kỉnh đến ngôi nhà trống không thôi cũng đã làm ta nổi da gà rồi. Đằng nào cũng vậy, bạn hãy chọn mua căn hộ đã được trang bị đầy đủ nội thất phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Kho lưu trữ. 


Bạn không thể chứa đựng tất cả đồ đạc trong tủ hay vứt lung tung bề bộn ra sàn nhà. Hãy lựa chọn căn hộ có kho lưu trữ để bạn thoải mái sắp xếp đồ dùng để đảm bảo không gian trong phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,.. gọn gàng, ngăn nắp. Điều này đối với các chị em phụ nữ như mở cờ trong bụng.

Khu giặt đồ. 


Với công nghệ phát triển nhu hiện nay, máy giặt là người bạn số 1 của các bà nội trợ trong nhà. Nhưng vị trí của nó được đố trí ở đâu mới hợp lí. Bạn không thể để nó ở phòng khách hay trong phòng chứa đồ. Hãy thêm khu giặt là để việc chăm sóc gia đình trở nên hoàn hảo.

Nổi tiếng. 


Khi mới mua nhà chung cư có thể bạn không nghĩ đến điều này. Nhưng nếu ngày nào đó không gian trong căn hộ trở nên trật trội với gia đình bạn. Bạn không thể xây dựng để mở rộng nó ra được. Lựa chọn tối ưu nhất là đổi nhà. Vậy nếu trước bạn mua nhà tại một chung cư nổi tiếng nào đó thì khi bạn bán chung ra sẽ không bị mất giá. Cuộc sống không ai có thể đoán trước được tương lai. Vì vậy bạn cần cân nhắc thật kĩ trước khi mua

Nếu đang có nhu cầu mua nhà chung cư thì cách mua chung cư trên sẽ là người đồng hành hữu ích giúp bạn lựa chọn được một căn hộ tốt. 

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét