Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Làm sao để tránh mất tiền oan khi mua nhà?

Sự thật là chúng ta có thể tránh được việc bị mất những khoản tiền không đáng mất khi hoạch định tài chính để mua nhà. Dưới đây là một số kinh nghiệm mà bạn có thể xem xét. Cảm ơn Blog Tôi Mua Nhà đã chia sẻ bài viết này.

Đặt ra những câu hỏi

Hãy hỏi xem khoản tiền bạn đặt cọc để mua nhà có được hoàn trả lại hay không? Nếu có thì điều kiện và những trường hợp nào thì được hoàn lại? Thời gian hoàn trả là trong bao lâu? Đừng bỏ qua những không tin này vì số tiền bạn đặt cọc cũng không phải là ít khi mua nhà.

Đừng trả thêm những chi phí không đáng có

Việc mua nhà khiến bạn phải đối mặt với việc đi vay nợ. Và một điều hiển nhiên là bạn phải chịu mức chiết khấu. Có rất nhiều ngân hàng uy tín đứng ra cho khách mua nhà vay với lãi suất thấp. Do đó, bạn cần tham khảo kỹ càng mức lãi suất mình phải trả ra sao để có được sự lựa chọn đúng đắn.


Ví dụ, ngân hàng Maritimes Bank đứng ra cho khách vay khi mua căn hộ chung cư Goldmark City. Chương trình vay vốn ưu đãi đến 95%, hỗ trợ lãi suất ưu đãi 4.99%/ năm đầu và khách hàng không phải trả gốc lên tới 2 năm. Tính ra thì mỗi tháng bạn chỉ cần giành ra 12 triệu để trả gốc và lãi là đã quá ổn rồi. Xem chi tiết chương trình ưu đãi khi mua chung cư Goldmark City tại đây.

Kiểm tra từ nhiều nguồn thông tin

Hiện nay, tràn lan những thông tin mua bán BĐS trên Internet dẫn đến tình trạng "nhiễu" thông tin, trong đó có rất nhiều thông tin ảo, không đúng sự thật. Có những thông tin được đưa lên web, nhưng khi tìm đến địa chỉ đó thì lại không có, hoặc giá quảng cáo một đằng, giá thực tế một nẻo. Vậy nên, bạn cần tìm thông tin về dự án ở những Website và Blog về bất động sản của những đơn vị uy tín.

Cẩn thận với "cò"

"Cò" nhà đất là những người làm công việc môi giới bất động sản cho người mua với người bán để ăn chênh lệch ở giữa. Họ có nhiều kinh nghiệm thông tin và hoạt động mua bán nhà đất, nhưng lại cập nhật pháp lý chưa tốt. Do đó, khi làm việc với "cò" thì bạn phải hết sức cẩn thận để hạn chế tối thiểu rủi ro gặp phải.

Hy vọng rằng những kinh nghiệm trên đây có thể giúp bạn phần nào tránh được việc mất tiền oan khi mua nhà. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét